Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Render ngoại thất 3dmax + photoshop



Thiết lập ánh sang và camera :
Để mô phỏng ánh sáng bầu trời,
chúng ta sử dụng một bán cầu gán vật liệu VRaylight, JPEG của bầu trời (Fig.01).

 (f1)




Để chiếu sáng phía trong bảo tàng sử dụng một số đèn vray light plane để tone màu cam

 (f2)

 (f3)


(f4)
 
Việc áp dụng các vật liệu trong cảnh này khá đơn giản, tác giả không có ý định dành nhiều thời gian kiểm tra (bởi điều chỉnh màu sắc và độ tương phản để cho giai đoạn Photoshop). Một số vật liệu được sử dụng: V-Ray defaut để màu trắng và một ít phản xạ cho kính trong suốt, nước, nhựa đường cho các đường phố, và một số biến thể của kết cấu bê tông cho dầm, cột của mặt tiền và đầu hồi bảo tàng. Bạn có thể tìm thấy textures của các vật trên từ trang http://www.cgtextures.com/
 




 (f5)
Thiết lập setting render
Cấu hình render được thiết lập cơ bản có giá trị thấp. Tác giả đã sử dụng irradiance map light cache, adaptative dmc, exponential cho color mapping. Dưới đây là bảng setting render :


 (f6)

Chỉnh sửa ảnh :
Như bạn thấy từ render thô
(xấu hoắc :P), làm một cuôc phẫu thuật thẩm mỹ lớn trong Photoshop cho đến khi nó đạt đến kết quả cuối cùng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chỉnh sửa và làm việc hiệu quả hơn bạn nên tạo ra một số thư mục cần thiết để ghép vào khung cảnh. Sử dụng điều chỉnh các lớp mặt nạ để không làm hư bản gốc

 (f7)


Chèn background vào khung cảnh ( điều chỉnh ánh sáng và độ tương phản cho phù hợp với ảnh render)
 



(f8)


Trong giai đoạn này, để tăng cường ánh sáng của bối cảnh - chủ yếu là ánh sáng nhân tạo phát ra từ viện bảo tàng. Để làm điều này, các lớp layer của ảnh render và bầu trời đã được nhân đôi, để hòa trộn chế độ Linear Dodge. Sau đó, thêm một lớp mask sử dụng soft brush màu trắng làm nổi bật các diểm sáng.

 (f9)



Thêm một lớp mới với chế độ hoà trộn Screen, sử dụng một brush màu trắng để làm nổi bật ánh đèn.

                                                                        (f10)


                                                                            
Việc sử dụng photo filter màu cam làm cho khung cảnh trở nên ấm hơn.
  




(f11)


Layer hiệu chỉnh (Curves, Levels) đã được sử dụng để củng cố các khu vực bóng mờ và làm nổi bật ánh sáng


 (f12)

 
Thêm một layer mới đặt dưới layer hiệu chỉnh để chế độ hòa trộn là color burn

 (f13)



Thêm các kết cấu bê tông mới (chế độ Overlay, với opacity thấp) có chút bụi bẩn để làm thật hơn kết cấu ban đầu


 (f14)


 (f15)




Để khung cảnh thật hơn, tác giả đưa một số người và cây cối, điều chỉnh độ tương phản và màu sắc
 



(f16)


Để đạt được một kết quả ấn tượng hơn lặp đi lặp lại quá trình trong f13 bằng cách sử dụng các chế độ hoà trộn sau đây: Linear Burn Overlay 

 (f17)

Giảm một chút độ bão hòa chung(saturation)

 (f18)

Tạo một bản sao mới (pha trộn tất cả các layer) thêm một lớp mặt nạ. Sau đó truy cập Filter> Blur> Lens Blur để áp dụng hiệu ứng làm mờ cho khối phụ biên ảnh 

 (f19)

Và đây là kết quả cuối cùng :  
 

                                                                                                                            Thanks for reading !!!
                                                                                                             (nguồn : http://www.3dtotal.com )













 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét