Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Vật Liệu Vray Cơ Bản


Vật liệu vray cơ bản :

Để hiểu cách lam các vật liệu của hướng dẫn này, chúng ta phải biết vài khái niệm:

Color: màu sắc của một đối tượng. Chúng tôi có thể sử dụng một màu duy nhất, hoặc bitmap.

Specular highlights: khả năng tạo bong trên bề mặt.

Opacity: mức độ minh bạch của một đối tượng. Nó có thể được cấu thành với một giá trị (%) hoặc với một bitmap.

Reflexion: tính năng phản chiếu ánh sang của đối tượng. Nó có thể được thiết lập với một tỷ lệ phần trăm, và màu tạo vẻ bong láng(glossiness).

Refraction: tính năng của các chất liệu trong suốt hoặc mờ để thay đổi quỹ đạo của các photon đi qua nó, làm sai lệch hình ảnh nhìn thấy qua chúng. Sự thay đổi của quỹ đạo được xác định bởi chỉ số khúc xạ (IOR).

" Fresnel reflection " là một loại phản xạ của ánh sáng mà chỉ hoạt động trong các phần vuông góc của các đối tượng (với máy ảnh): nhựa, kính, sứ, ...
Để làm điều này hiệu quả hơn hoặc ít hơn dễ dàng:
1. Thêm "Falloff" vào bảng "Reflection".


2. Chọn loại "Falloff" là "Fresnel".



  
3. Bấm vào nút" NONE "của màu trắng, và thêm vào đó" VRayMap ".
    

  
4. "Fresnel" phản xạ được thực hiện. Nếu chúng ta muốn để làm mờ các hình ảnh phản xạ chỉ cần bật"Glossy", và thử với các giá trị khác nhau của Glossiness.






• Kính (VRayMtl )
1. Trong màu "Diffuse" chọn một màu đen, để tránh vật liệu phản chiếu ánh sáng.
2. Reflect màu đen (không có phản xạ) với màu trắng (phản xạ tối đa). Kích hoạt "phản xạ Fresnel".
3. Refract (Khúc xạ) hoạt động chính xác theo cùng một cách phản xạ. Thay đổi màu đen (không khúc xạ) với màu trắng (khúc xạ tối đa).
MỘT ĐIỀU RẤT QUAN TRỌNG: để có được vật liệu kính chúng ta phải sử dụng các chỉ số  khúc xạ cụ thể (IOR) của thủy tinh (1,52 ). Nếu chúng ta sử dụng giá trị khác, hiệu quả sẽ là sai .


Ngoài ra, chúng ta có thể tạo các biến thể của kính với màu sắc như mong muốn:
Bằng cách thay màu trắng của ”fog color” và giá trị của “fog multiplier”cho đến khi được màu như ý



  
Loại kính không bằng phẳng: có thể được sử dụng trong màn hình, cửa sổ, vv Chúng ta chỉ cần sử "Bump" thêm “noise”



(Còn tiếp..)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét