Vật liệu vray cơ bản :
Để hiểu cách lam các vật liệu của
hướng dẫn này, chúng ta phải biết vài khái niệm:
• Color: màu sắc của một đối tượng.
Chúng tôi có thể sử dụng một màu duy nhất, hoặc bitmap.
• Specular highlights: khả năng tạo bong trên bề mặt.
• Opacity: mức độ minh bạch của một đối tượng. Nó có thể
được cấu thành với một giá trị (%) hoặc với một bitmap.
• Reflexion: tính năng phản chiếu ánh sang của đối tượng.
Nó có thể được thiết lập với một tỷ lệ phần trăm, và màu tạo vẻ bong láng(glossiness).
• Refraction: tính năng của các chất liệu trong suốt hoặc
mờ để thay đổi quỹ đạo của các photon đi qua nó, làm sai lệch hình ảnh nhìn
thấy qua chúng. Sự thay đổi của quỹ đạo được xác định bởi chỉ số khúc xạ (IOR).
" Fresnel reflection " là một loại phản xạ của ánh
sáng mà chỉ hoạt động trong các phần vuông góc của các đối tượng (với máy ảnh):
nhựa, kính, sứ, ...
Để làm điều này hiệu quả hơn hoặc
ít hơn dễ dàng:
1. Thêm "Falloff" vào
bảng "Reflection".
2. Chọn loại "Falloff"
là "Fresnel".
3. Bấm vào nút" NONE
"của màu trắng, và thêm vào đó" VRayMap ".
4. "Fresnel" phản xạ
được thực hiện. Nếu chúng ta muốn để làm mờ các hình ảnh phản xạ chỉ cần bật"Glossy", và thử với các giá trị
khác nhau của Glossiness.
• Kính (VRayMtl )
1. Trong màu "Diffuse" chọn một màu đen, để tránh vật
liệu phản chiếu ánh sáng.
2. Reflect màu đen (không có phản xạ) với màu trắng (phản xạ
tối đa). Kích hoạt "phản xạ Fresnel".
3. Refract (Khúc xạ) hoạt động chính xác theo cùng một cách
phản xạ. Thay đổi màu đen (không khúc xạ) với màu trắng (khúc xạ tối đa).
MỘT ĐIỀU RẤT QUAN TRỌNG: để có được vật liệu kính chúng ta
phải sử dụng các chỉ số khúc xạ cụ thể (IOR)
của thủy tinh (1,52 ). Nếu chúng ta sử dụng giá trị khác, hiệu quả sẽ là sai .
Ngoài ra, chúng ta có thể tạo các biến thể của kính với màu
sắc như mong muốn:
Bằng cách thay màu trắng của ”fog color” và giá trị của “fog
multiplier”cho đến khi được màu như ý
Loại kính không bằng phẳng: có thể được sử dụng trong màn
hình, cửa sổ, vv Chúng ta chỉ cần sử "Bump" thêm “noise”
(Còn tiếp..)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét